Wednesday, February 24, 2010

Sự khác biệt trong cách dạy của JDTC? Một số câu hỏi thường gặp

Tại sao học lập trình khó?
Học và sử dụng một ngôn ngữ không dễ. Điều này cũng đúng với ngôn ngữ lập trình. Đó là điều ai cũng phải công nhận. Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để giao tiếp giữa người và máy tính, chỉ thị cho máy tính thực hiện các yêu cầu của lập trình trình viên.

Sử dụng được một ngôn ngữ có khó không? Chắc chắn là rất khó khăn. Bạn đã từng trải qua bao nhiêu lớp học ngoại ngữ nhưng thử hỏi bạn đã đủ tự tin khi giao tiếp bằng tiếp Anh? Hằng ngày, hằng đêm hàng núi tiền được đổ ra cho các trung tâm ngoại ngữ với mác giảng viên nước ngoài, với mong muốn hết sức chính đáng là để sử dụng thành thạo tiếng Anh. Ngôn ngữ lập trình cũng vậy.

Là 1 loại ngôn ngữ giao tiếp, ngôn ngữ lập trình cũng cần được học theo đúng qui luật tự nhiên, một môi trường để kỹ năng ngôn ngữ có thể sống và phát triển.

Bởi vì không tạo lập được một môi trường sống cho ngôn ngữ nên ở Việt Nam nhiều trường đã thất bại trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Vậy phương pháp của JDTC là gì?
JDTC đã trải nghiệm và phát hiện ra một phương pháp dạy và học lập trình mới mô phỏng quá trình học tự nhiên của ngôn ngữ. Phương pháp này đã được thử nghiệm trên một tập đủ lớn các học viên của JDTC và kết quả thu được hết sức khả quan. Phương pháp học này thực ra không hề xa lạ hoặc huyền bí mà trong thực tế đã được sử dụng khá nhiều, tiếng Anh gọi là "on-job training" hoặc "learning by doing", tiếng Việt gọi là "cầm tay chỉ việc". Tuy nhiên, trên thực tế phương pháp này mới chỉ được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt như đào tạo nhân viên mới, triển khai một qui trình làm việc mới....

image

"On-job training"

Learning by Doing by BrianCSmith.

"Learning by experiment"

learning by doing cartoons, learning by doing cartoon, learning by doing picture, learning by doing pictures, learning by doing image, learning by doing images, learning by doing illustration, learning by doing illustrations

Lợi điểm của phương pháp đào tạo này:
- Cực kỳ hiệu quả trong việc nhanh chóng trang bị kỹ năng về một lĩnh vực nào đó cho học viên, đặc biệt là lĩnh vực lập trình
- Tiết kiệm thời gian cực lớn, còn khoảng 20% so với các phương pháp khác đồng thời tạo hứng thú sáng tạo cho học viên, điều này cực kỳ quan trọng vì nó giúp học viên duy trì được niềm đam mê lập trình

Bất lợi của phương pháp này:
- Sự đầu tư cực lớn từ phía giảng viên và trung tâm đào tạo, mỗi lớp học phải cắt giảm xuống còn dưới 5 người

Bởi vì JDTC chấp nhận dấn thân để xây dựng một "talent pool", một trung tâm sản sinh ra các lập trình viên chất lượng, phục vụ mạnh mẽ cho nhu cầu của ngành CNTT trong nước và quốc tế. Như những hạt giống, sức sống từ những học viên này sẽ lan tỏa rộng ra, góp phần đổi mới tư duy đào tạo nhân lực CNTT ở Việt Nam.

Dự án thực tế?
JDTC tin rằng chỉ với dự án thực tế, học viên mới có thể trưởng thành. Ở JDTC, chúng tôi có một số lượng đáng kể các dự án đang triển khai giúp học viên làm quen với thực tế. Và một số lượng lớn các dự án mã nguồn mở mà chúng tôi đang cộng tác phát triển sẽ giúp học viên tiếp cận nhanh nhất với nền CNTT thế giới.

Việc làm sau tốt nghiệp?
JDTC đã thiết lập mối quan hệ với một số lượng các công ty có nhu cầu về lập trình viên Java. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm công việc với mức lương hợp lý và thăng tiến.

Ai có thể học?
- Sinh viên các trường ĐH chuyên ngành về CNTT, hoặc các ngành khác
- Sinh viên đã tốt nghiệp
- Các lập trình viên trong các doanh nghiệp, muốn trang bị hướng kiến thức mới
- Học sinh phổ thông yêu thích lập trình

Time and place of study
?
Flexible time: 9AM-8PM.
Place of study:
Java Developer Training Center

29 D14B street, Tay Thanh ward, Tan Phu dist. HCMC
Tel:08-3 815 62 68 (MS Khanh Huong)
Email: javadevelopervietnam@gmail.com
Website: http://javadevelopervietnam.org (underconstruction)
blog: http://javadevelopervietnam.blogspot.com

1 comment: